CÔNG TY CỔ PHẦN CHUẨN PHÁT MAI BÌNH XIN THÔNG BÁO

Hiện nay vừa xuất hiện thủ đoạn lừa đảo mới , đối tượng giả danh là nhân viên chi cục thuế , cung cấp các thông tin rất chính xác về doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh. Sau đó đối tượng yêu cầu chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh đến chi cục thuế để làm thủ tục về thuế và hướng dẫn các quy trình rất rờm rà, nhằm đánh lạc hướng và tạo lòng tin đối với chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Sau đó đối tượng đề nghị chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh truy cập vào trang web “gdtgov.lol” để tải ứng dụng “Tổng Cục Thuế” để hỗ trợ, khi nạn nhân truy cập vào trang web, tải file “signed10310c-1.apk” và cài đặt , khi nhấn vào cài đặt thì ứng dụng “Tổng Cục Thuế” sẽ chạy ngầm , không hiển thị trên màn hình chính , đến tối khi nạn nhân đi ngủ hoặc không để ý thì ứng dụng sẽ âm thầm rút tiền trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân và chuyển vào tài khoản khác!

Thông báo của Chi Cục Thuế về cảnh giác lừa đảo có liên quan về lĩnh vực thuế
Thông báo của Chi Cục Thuế về cảnh giác lừa đảo có liên quan về lĩnh vực thuế

 

Thông thường các đối tượng giả danh công chức thuế liên hệ với chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh sẽ yêu cầu hỗ trợ thực hiện các vấn đề như :

– Bán, cung cấp tài liệu hướng dẫn về thuế;

– Yêu cầu khai báo các nội dung khác liên quan tới thuế;

– Hướng dẫn giải quyết các trường hợp còn nợ thuế, hoàn thuế, miễn, giảm thuế …vv…

Trong trường hợp khả nghi cần xác minh thông tin ngay với cơ quan thuế phụ trách quản lý về tên, vị trí công tác của công chức thuế tại khu vực.

Nếu bạn ở Khu vực Bến Cát, Dầu Tiếng, Bàu Bàng thì liên hệ :

Tại chi cục thuế Bến Cát : 0274 3565295 ( Đội HChánh – Nsự )

Tại địa bàn huyện Dầu Tiếng : 0274 3561248 ( Bộ phận một cửa )

Tại địa bàn huyện Bàu Bàng : 0274 3516017 ( Bộ phận một cửa )

Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho các chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh chỉ làm việc trực tiếp với nhân viên nhà nước, tại trụ sở cơ quan nhà nước, không làm việc online, không cài đặt các ứng dụng ko rõ nguồn gốc (không có trên App Store và CH Play).

Để tránh phiền hà các chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh không làm theo yêu cầu của của đối tượng lừa đảo để tránh trường hợp bị lừa đảo đáng tiếc không đáng có.